Phần mềm quản lý bán hàng| Phần mềm quản lý nhà hàng| Máy in

Số hỗ trợ kỹ thuật 24/24: 0944.772.111 | Số khiếu nại dịch vụ: 0944.773.111
ATO

Tin công nghệ

Trang chủ    Tin tức - Sự kiện    Tin công nghệ

6 dịch vụ soạn thảo văn bản trực tuyến có thể bạn chưa biết
Khi cần soạn thảo văn bản trực tuyến, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến các dịch vụ Google Docs, Zoho Writer, Thinkfree, Adobe Buzzword. Tuy nhiên, vẫn còn có nhiều dịch vụ khác với nhiều tính năng nổi bật phục vụ cho nhu cầu của bạn. Cụ thể là 6 dịch vụ sau đây.
 

1. Writeboard:

Đây là một dịch vụ cho phép bạn soạn thảo và chia sẻ tài liệu với bạn bè, mà không cần phải đăng ký thành viên. Bạn chỉ cần truy cập vào http://www.writeboard.com/, tại khung Create a whiteboard, bạn điền đầy đủ thông tin như tên tài liệu, password để xem được, email của bạn. Xong, bấm nút Create the Writeboard để đến với khung soạn thảo.


Tuy không có nhiều chức năng của một chương trình soạn thảo chuyên nghiệp nhưng Writeboard có những điểm đặc biệt như bạn có thể mời bạn bè vào xem, họ có thể chỉnh sửa lại nội dung văn bản mà không hề ảnh hưởng đến văn bản gốc. Mỗi lần thay đổi, văn bản sẽ được lưu lại thành một văn bản mới mà không ghi đè lên bản gốc. Tại khung You’re comparing, bạn bấm chọn các bản lưu rồi bấm Compare để so sánh giữa 2 bản, những nội dung bị thay đổi được đánh dấu màu xanh, và những đoạn bị xóa sẽ có một đường gạch ngang qua.


2. Peepel:

Bấm SignUp để đăng ký một tài khoản để sử dụng các tiện ích văn phòng mà Peepel cung cấp. Bạn bấm vào biểu tượng Peepel ở góc trái màn hình để thêm tạo mới một tài liệu, gồm các mục sau: WebSheet (bảng tính), WebWriter (soạn thảo văn bản), Browser (trình duyệt web mini), Calculator (máy tính). Các ứng dụng trên có thể chạy cùng lúc trong cùng một cửa sổ nên rất thuận tiện cho bạn.


Bên cạnh đó, bạn bấm mục Import Files để upload một file dạng doc, xls, odt, ods (dung lượng tối đa 256KB), nếu muốn upload cùng lúc nhiều file văn bản bạn nén lại thành file zip (dung lượng tối đa 2.3MB) rồi upload lên website (một file zip chỉ được chứa tối đa 10 văn bản).

3. DarkCopy:

Với giao diện màu đen đơn giản, bạn chỉ việc gõ lại nội dung cần thiết rồi bấm Save as file để lưu lại với định dạng txt. Bạn muốn rộng rãi hơn, bạn bấm Start full screen để khung soạn thảo mở rộng ra toàn màn hình.


4. BigHugeLabs:

Với giao diện đen và xanh, BigHugeLabs khá giống với DarkCopy nhưng có thêm nhiều tiện ích hơn. Để lưu lại các văn bản, bạn nên đăng ký thành viên tại website này. Sau khi soạn xong, bạn có thể bấm Send it để gửi nội dung văn bản lên các dịch vụ blog như Blogger, LiveJournal, WordPress, hoặc gửi đến một email nào đó... Hoặc bạn bấm PDF để lưu lại với định dạng PDF.
Để thay đổi m àu sắc của chữ, kích thước giữa các dòng, font chữ, bạn bấmmục Prefs.


5. Shutterborg:

Với Shutterborg, bạn có thể tạo mới một tài liệu (New Document), chỉnh sửa văn bản trên máy tính (Open from Disk), hoặc một văn bản trên internet bằng cách nhập link tài liệu vào (Open from Web).


6. WriteWith:

Tương tự như Writeboard, WriteWith cung cấp cho bạn khả năng soạn thảo và chia sẻ tài liệu với đồng nghiệp. Bạn bấm New Doc để khởi tạo một tài liệu mới, hoặc bấm Browse… trong khung Upload a docinvite để mời đồng nghiệp vào, và họ cũng có thể chỉnh sửa văn bản, và được lưu lại dưới dạng văn bản mới. Bạn bấm thẻ History để xem tất cả các phiên bản của tài liệu. Cuối cùng, bạn bấm thẻ Export or Publish để xuất ra với định dạng doc, pdf, odt, html, txt. Tại khung Post to blog, bạn chọn một trong hai dịch vụ Wordpress và Typepad để post nội dung văn bản lên blog.

để tải một file từ máy tính lên. Bấm

 

 
Xã hội thông tin
    Bookmark and Share
Hỗ trợ

Tp.Hà Nội         024 7300 6077
Tp.Hồ Chí Minh   028 7300 6077 
Tư vấn phần mềm

Tư vấn thiết bị

Mr. Huỳnh - ext: 101
0942 85 80 88
Ms Hương Giang- ext: 203
0928 58 88 18
Tư vấn thiết bị

Tư vấn phần mềm

Mr. Chuyên - ext: 802
0928 58 08 08
Ms Ngọc Hòa- ext: 801
0928 58 58 08